Thác 7 tầng hoang sơ cực đẹp dân phượt ào ào check-in

1977
CHIA SẺ

Vẻ đẹp còn hoang sơ nhưng vô cùng hùng vĩ của hai ngọn thác 7 tầng này khiến chúng đang trở thành những điểm đến hot nhất hiện nay.
Thác 7 tầng Tà Ngào – Lộc Thành (huyện Bảo Lâm – Lâm Đồng)

Thác 7 tầng hoang sơ cực đẹp dân phượt ào ào check-in- Ảnh 1
Thác 7 tầng Tà Ngào năm trong khu vực ‘Thung lũng người ngoài hành tinh’.

Thác 7 tầng Tà Ngào nằm trong khu du lịch ‘Thác 7 Tầng’ do Đại học Hồng Bàng TP.HCM đầu tư và khai thác, cách trung tâm Bảo Lộc khoảng 20km. Mới được phai phá không lâu nên cảnh quan và đường đi lên thác Tà Ngào còn khá hoang sơ và hiểm trở nhưng sẽ rất thú vị cho những ai thích mạo hiểm.

Khu vực thác là một con suối dài chảy dọc theo thung lũng, len lõi vào giữa khu rừng nguyên sinh với những hốc đá sâu và thẳng đứng.

Thác 7 tầng hoang sơ cực đẹp dân phượt ào ào check-in- Ảnh 2
Khu rừng cây già còn nguyên sơ cùng hệ thống thác tuyệt đẹp khiến bất kỳ ai đặt chân đến nơi đây đều mê đắm.

Thác 7 tầng hoang sơ cực đẹp dân phượt ào ào check-in- Ảnh 3
Dòng suối cực sạch cuồn cuộn trên các hốc đá lớn.

Đường đi từ Bảo Lộc đến khu thung lũng khá tốt nên xe gắn máy, xe ô tô đều dễ dàng đi được. Từ trung tâm Bảo Lộc đi lên hướng Đà Lạt, lên tới Ngã 3 Đại Bình, bạn chỉ cần rẽ phải, đi vào hướng Chợ Lộc Thành khoảng 2km sẽ có đường rẽ chạy thẳng vào khoảng 4km để đến với khu vực thung lũng.

Thác 7 tầng hoang sơ cực đẹp dân phượt ào ào check-in- Ảnh 4
Để khám phá trọn vẹn hết 7 tầng thác, bạn nên đi vào mùa khô để có những trải nghiệm thú vị và an toàn nhất.

Thác 7 tầng hoang sơ cực đẹp dân phượt ào ào check-in- Ảnh 5
Dốc thác hiểm trở cho bạn những trải nghiệm mới lạ và thú vị nhất.

Thác 7 tầng hoang sơ cực đẹp dân phượt ào ào check-in- Ảnh 6

Đu dây lên đỉnh thác, trượt thác,… là những hoạt động bạn nhất định đừng bỏ qua khi đã đến với thác Tà Ngào.

Thác 7 tầng trên suối Huổi Đán (huyện Quế Phong – Nghệ An)

Với vị trí địa lý vô cùng hiểm trở, huyện Quế Phong dù ít ai biết đến nhưng lại sở hữu một khu dự trữ sinh quyển phong phú vào bậc nhất Việt Nam có tên là Pù Hoạt. Con thác 7 tầng này nằm ở chính giữa lõi rừng nguyên sinh Pù Hoạt, trên con suối Huổi Đán nổi tiếng chảy từ Lào sang, khiến cánh phượt thủ vô cùng mê mẩn.

Thác 7 tầng hoang sơ cực đẹp dân phượt ào ào check-in- Ảnh 7
Quần thể thác 7 tầng nằm trải dài trên quãng đường 7km, được chia thành 7 tầng nước lớn và hàng nghìn thác nhỏ khác nhau.

Để có được cái nhìn thâu tóm toàn cảnh cả vùng thác 7 tầng tuyệt đẹp này, bạn phải đ bộ hơn 10km theo hướng dẫn của dân bản địa mới có thể định hướng được vị trí tốt nhất để thương ngoạn cảnh vật nơi đây.

Thác 7 tầng hoang sơ cực đẹp dân phượt ào ào check-in- Ảnh 8
Từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để khám phá thác 7 tầng.

Thác 7 tầng hoang sơ cực đẹp dân phượt ào ào check-in- Ảnh 9
Sau một hành trình dài cực nhọc tìm đường lên thác, thứ khiến du khách cảm thấy thỏa mãn và thích thú nhất khi được nếm vị nước ngọt mát rượi tự nhiên đang dần trở nên hiếm có ở các con thác hiện nay.

Từ Hà Nội, theo đường Hồ Chí Minh đến thị xã Thái Hòa (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), rẽ theo quốc lộ 48 sẽ đi đến Quế Phong. Đến ngã ba Phú Phương thì rẽ vào xã Hạnh Dịch, đi khoảng 10 km đến bản Thái cổ Mường Đán. Tại đây, bạn bắt đầu hành trình đi bộ vào rừng Pù Hoạt, dọc theo suối Huổi Đán để tìm đến thác 7 tầng.

Thác 7 tầng hoang sơ cực đẹp dân phượt ào ào check-in- Ảnh 10
Khu vực tầng thác trên. Tại đây, bạn có thể thỏa thích tắm thác, trượt thác, tận hưởng nguồn nước sạch và trong lành nhất.

Thác 7 tầng hoang sơ cực đẹp dân phượt ào ào check-in- Ảnh 11
Đi bè nơi lòng thác chính là trải nghiệm khó quên của bất kỳ ai khi đến với thác 7 tầng Quế Phong. Giá thuê bè chỉ 20.000Đ/giờ.